Đồng hồ định vị không kết nối Internet? Offline liên tục vì đâu

đồng hồ định vị không kết nối Internet

Đồng hồ định vị không kết nối Internet là một trong những trường hợp hay diễn ra khá phổ biến. Việc đồng hồ định vị báo Offline liên tục khiến rất nhiều phụ huynh bối rối không biết bé nhà mình có gặp nguy hiểm gì không?

Đừng quá lo lắng! Dưới đây là cách khắc phục 100% dễ dàng nhất.

đồng hồ định vị không kết nối Internet

Đồng hồ định vị không kết nối Internet có phải là lỗi

Chưa hẳn! Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đồng hồ báo offline 90% bắt nguồn từ việc cài đặt không đúng và SIM di động. Đồng hồ định vị offline là tình trạng đồng hồ không thể kết nối với mạng 2G, 3G hoặc là 4G.

Đến đây thì có gì đó chưa đúng!? Giờ thì làm gì còn ai dùng SIM 2G?

Đúng là giờ không còn ai sử dụng đến 2G. Nhưng, có tới 90% đồng hồ định vị đang sử dụng chip mạng 2G trừ những dòng có khả năng gọi Video Call như Wonlex KT11, KT12, Abardeen V329…

Tại sao phải dùng SIM có kết nối Internet cho đồng hồ định vị

Tất cả đồng hồ định vị đều không thể sử dụng độc lập, mà đều phải sử dụng qua App quản lý riêng. Và đương nhiên, tất cả thông tin (vị trí, ghi âm, cài đặt…) được truyền tải:

Điện thoại cha mẹ <–>  Máy chủ quản lý <–>  Đồng hồ định vị của bé

Đương nhiên để truyền tải dữ liệu thì cần phải có kết nối Internet cụ thể hơn ở đây là 2G, 3G, 4G. Vậy tại sao không dùng Wifi cho tiện lợi hơn? Tiết kiệm hơn?

Điều đó là không thể:

  • Kết nối Internet là yêu cầu bắt buộc và phải diễn ra liên tục để cho cha mẹ quản lý con cái.
  • Không phải ở đâu cũng có Wifi mà Wifi cần phải có mật khẩu kết nối.

đồng hồ định vị sim phải có 3g 4g

Vậy tại sao đã dùng SIM 4G vẫn không có kết nối Internet?

Rất nhiều phụ huynh luôn nhầm tưởng sim 4G là có sẵn luôn gói cước 4G cho SIM. Để sử dụng được 4G, phụ huynh cần phải đăng ký thêm 1 gói cước Internet 4G cho đồng hồ.

Đăng ký gói cước nào là hợp lý nhất?

Đối với những chiếc đồng hồ không có tính năng gọi Video Call thông thường dùng rất ít dung lượng 4G (10-100mB/tháng). Chính vì vậy, không nên đăng ký gói 4G quá nhiều như điện thoại để sử dụng mà nên tham khảo những gói giá rẻ dưới đây:

  • Mobifone: ON M10 gửi 9084 (50mB/tháng), phí 10.000đ.
  • Viettel: TOMD30 gửi 191 (1Gb trung bình dùng được 6-12 tháng), 30.000đ.
  • Vinaphone: DK M10 gửi 888 (200mB/tháng), phí 10.00đ.

Với những chiếc đồng hồ có thêm tính năng gọi Video Call, nên đăng ký gói cước như điện thoại bao gồm nghe gọi và data từ 70.000đ – 90.000đ.

gói cước 3g 4g cho đồng hồ định vị

Không chọn đúng khu vực định vị đăng ký

Tình trạng này diễn ra rất phổ biến với những ai đang sử dụng Setracker. Khác hẳn với những App định vị khác, Setracker chia ra đến 5 khu vực:

  • Châu Âu và Phi (Europe and Africa).
  • Châu Á và Úc (Asia and Ocenia).
  • Bắc Mỹ (North America)
  • Nam Mỹ (South America).
  • Hồng Kông và Đài Loan.

Đồng hồ sử dụng tại Việt Nam bắt buộc phải chọn đúng khu vực Châu Á và Úc thì mới kết nối được với điện thoại người quản lý.

Nếu lỡ kết nối sai khu vực thì xử lý như thế nào?

DONGHOTHONGMINH.VN đã gặp rất nhiều khách xử lý bằng cách gỡ bỏ App định vị rồi cài đặt lại là xong.

Hoàn toàn sai lầm!

Mỗi đồng hồ đều có mã QRC hoặc Imei riêng để kết nối với tài khoản quản trị viên. Nguyên nhân, nằm ở tài khoản quản lý bị sai khu vực định vị.

Vậy làm thế nào để ngắt kết nối đồng hồ với toàn khoản cũ?

Bước 1: Khởi động ứng dụng Setracker.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản đã kết nối với đồng hồ.

Bước 3: Chọn mục Me hoặc My.

Bước 4: Chọn danh sách thiết bị.

Bước 5: Chỉnh sửa thiết bị.

Bước 6: Xóa thiết bị.

Sau đó bạn cần phải đăng ký khu vực đúng với mình đang sống và kết nối lại với đồng hồ, Hoặc chính xác nhất nên xem qua:

—> Hướng dẫn cài đặt Setracker cho đồng hồ định vị.

Một số trường hợp khác

  • QRC và imei trong máy và giấy in phía sau không khớp nhau, bắt buộc phải Set lại imei và QRC từ đầu.
  • Máy không nhận được APN của nhà mạng dẫn đến tình trạng đồng hồ chỉ sử dụng được một nhà mạng duy nhất.
  • Chưa chuyển IP đồng hồ tương thích với Việt Nam.
  • Quên tài khoản và mật khẩu.
  • Khu vực sóng quá yếu, kết nối trở nên kém.

Tóm lại

Để khắc phục dứt điểm tình trạng đồng hồ định vị không kết nối Internet hãy kiểm tra thật kỹ trước khi nhờ đến kỹ thuật viên.

  • Đồng hồ định vị mới:

+ Kiểm tra khu vực đăng ký tài khoản.

+ Sim đã đăng ký gói cước 3G hay 4G hay chưa?

+ Đồng hồ đã nhận sim: sóng điện thoại và 3G đã ổn định.

  • Đồng hồ định vị cũ:

+ Đồng hồ còn nhận sim hay không?

+ Sim còn tài khoản để duy trì gói cước 3G hay 4G nếu chưa hãy đăng ký theo những cú pháp hướng dẫn bên trên.

Trong trường hợp vẫn không xử lý được hãy liên hệ với chúng tối để được hỗ trợ sớm nhất theo địa chỉ:

cửa hàng bán đồng hồ thông minh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

09.0185.0185